broearn
Broadcast
Broearn adalah pelayar web 3.0 yang selamat dan peribadi berdasarkan teknologi blockchain dengan penghalang iklan yang dibina dan dompet digital Broearn.
Tutup
Tutup
Tutup
Ikut
Konfigurasi
TS Phan Thị San Hà nhận Huân chương Cành cọ hàn lâm của Pháp
Dari  tuoitre.vn
-
Baca lagi
·
in 4 hours
TS Phan Thị San Hà nhận Huân chương Cành cọ hàn lâm của Pháp

Ông Olivier Brochet trao Huân chương Cành cọ hàn lâm cho TS Phan Thị San Hà - Ảnh: NHƯ QUỲNH

Ngày 19-9, phái đoàn của Đại sứ quán Pháp đã đến Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) để trao Huân chương Cành cọ hàn lâm (Palmes académiques) của Chính phủ Pháp cho TS Phan Thị San Hà - nguyên trưởng phòng khoa học công nghệ và quan hệ quốc tế nhà trường, nguyên giám đốc Trung tâm Châu Á nghiên cứu về nước (CARE).

Hơn 30 năm cống hiến trong nghiên cứu

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa TP.HCM năm 1984, bà Phan Thị San Hà nhận học bổng theo học tại Đại học Joseph Fourier, Grenoble và nhận bằng tiến sĩ ngành khoa học trái đất vào năm 1993.

TS Phan Thị San Hà đã có hơn 30 năm cống hiến tại Trường đại học Bách khoa, bằng năng lực và nhiệt huyết của mình mang về cho trường nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác Pháp, trong đó tiêu biểu nhất là đặt nền móng cho sự thành lập của Trung tâm CARE tại trường vào năm 2013 để phát triển các dự án nghiên cứu liên kết và các hoạt động đào tạo giữa các tổ chức giữa Việt Nam và châu Âu.

Đến nay, Trung tâm CARE tại Việt Nam được đánh giá là trung tâm hoạt động tốt nhất trong mạng lưới RESCIF.

"Huân chương Cành cọ hàn lâm Pháp là vinh dự to lớn của một người sống, làm công việc bình thường là giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tôi rất biết ơn và xin dành tặng giải thưởng này cho Trường đại học Bách khoa, cho các đồng nghiệp, bạn bè, cựu sinh viên, những cá nhân và tổ chức của Việt Nam, Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Canada đã luôn đồng hành và hỗ trợ tôi trong suốt chặng đường vừa qua", bà Hà bày tỏ.

Huân chương Cành cọ hàn lâm là huân chương lâu đời nhất được trao tặng cho công dân, được chính thức công nhận trong nghị định ngày 19-3-1808 về tổ chức Đại học Hoàng gia.

Quyết định trao huân chương được thực hiện theo nghị định của thủ tướng, dựa trên đề nghị của bộ trưởng Bộ Giáo dục.

Đây là huân chương cao quý được Cộng hòa Pháp trao tặng cho các giảng viên, nhà khoa học có nhiều thành tựu trong nghiên cứu tại các viện/trung tâm hay các trường đại học hoặc đóng góp lớn sự kết nối Pháp - Việt.

TS Phan Thị San Hà là một trong số rất ít nhà khoa học tại Việt Nam nhận được huân chương này.

Uy tín lớn trong cộng đồng nghiên cứu

Ông Olivier Brochet - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - cho biết ông cảm phục TS Phan Thị San Hà bởi phẩm chất của người làm khoa học, có uy tín lớn trong cộng đồng nghiên cứu, thủy chung gắn bó với đơn vị công tác.

Ông nhận định bà Hà là người quyết đoán và biết cách huy động mọi nguồn lực xung quanh mình để giải quyết các thử thách về công nghệ, khoa học. Với những phẩm chất đáng quý cùng những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và hợp tác giữa Việt Nam với Pháp, bà Hà hoàn toàn xứng đáng với Huân chương Cành cọ Hàn lâm.

Cam kết hỗ trợ mạnh mẽ ở phía Chính phủ Pháp và Đại sứ quán Pháp, Đại sứ Olivier Brochet đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) khi tham gia AUF từ 30 năm về trước.

Đồng thời cho biết sẽ xây dựng kế hoạch hành động cho chương trình PFIEV trong bối cảnh bán dẫn và trí tuệ nhân tạo đang lên ngôi, cũng như nỗ lực cùng Trung tâm CARE đi đầu trong các nghiên cứu về môi trường và khí hậu; thúc đẩy mạng lưới kết nối chuyên gia và dành tặng học bổng trao đổi sinh viên, giảng viên...

Bà Phan Thị San Hà sinh ngày 20-6-1961. Bà tốt nghiệp kỹ sư ngành địa kỹ thuật, Trường đại học Bách khoa TP.HCM năm 1984; nhận dằng Master DEA về cơ học địa vật lý và môi trường, Đại học Grenoble 1, Pháp năm 1989; tiến sĩ khoa học trái đất, Đại học Grenoble 1, Pháp năm 1993.

Bà Phan Thị San Hà công tác tại Trường đại học Bách khoa TP.HCM từ năm 1984 đến khi về hưu, đã trải qua nhiều vị trí công tác: giảng viên khoa địa chất và dầu khí (từ năm 1984), giám đốc phòng thí nghiệm địa kỹ thuật (1993 -1999), phó trưởng phòng khoa học công nghệ và sau đại học (2001 - 2002), trưởng phòng khoa học công nghệ và quan hệ quốc tế (2002 – 2007), giám đốc Trung tâm CARE (2013 - 2017).

Related content
Giáo dục học sinh về lòng yêu thương khi hướng về vùng bão lũ
Education
tuoitre.vn 
· 
in 35 minutes
Vì sao biểu tượng nhà bếp Tupperware phá sản?
Education
vnexpress.net 
· 
in an hour
山形新幹線 村山~新庄 上下線で運転見合わせ 大雨の影響
Education
nhk 
· 
in an hour
群馬 長女殺害容疑の父親「金なく知人に預けた」役場に説明
Education
nhk 
· 
in an hour
秋田新幹線運転見合わせ 上り 秋田~東京間 下り 盛岡~秋田間
Education
nhk 
· 
in 2 hours
職場から失踪した技能実習生 過去最高の9700人余に
Education
nhk 
· 
in 2 hours
秋田 由利本荘市 岩城地域の一部に避難指示
Education
nhk 
· 
in 3 hours
静岡市の斜面崩れ 下山できない147人 きょうヘリで搬送へ
Education
nhk 
· 
in 3 hours
秋田県沿岸で線状降水帯が発生 災害危険度高まる
Education
nhk 
· 
in 3 hours
Ba lô mới, vở bút mới và nụ cười của học sinh vùng lũ Trấn Yên
Education
tuoitre.vn 
· 
in 3 hours
More
broearnBuka dalam Broearn APP